Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Trang quảng cáo Biên Hòa chia sẽ hình ảnh đầu năm của biên hòa

Theo tin mua bán biên hòa chia sẽ lại hình ảnh của biên hòa 2016 đạt đươc.
Đôi điều chia sẻ về Biên Hòa đầu năm

Vừa mới đây, UBND tỉnh cho biết, sẽ cho nghiên cứu xây dựng hầm chui nối từ đường Đồng Khởi qua KCN Amata, vì khu vực ngã 4 này đang có dấu hiệu ùn tắc. Nếu được thông qua, khu vực ngã 4 này sẽ là nút giao thông 3 tầng bao gồm đường bộ, cầu vượt và hầm chui. Ngoài ra, sẽ xây dựng mới Bệnh Viện Đa Khoa Biên Hòa ở P. Bửu Long
http://bienhoaraovat.vn/attachments/15894725_1456808117686163_2242142390468512183_n-jpg.1441/

Trước đây ít ai biết rằng, Biên Hòa từng là 1 trong những thành phố sầm uất quy mô nhất ở Việt Nam nếu không tính Hà Nội và TP.HCM. Sau 40 năm trở thành Thành Phố (Biên Hòa công nhận là TP rất sớm từ năm 1976, thời đó cả nước VN TP chỉ đếm trên đầu ngón tay) thì sự thay đổi không tương xứng với thời gian phát triển. Chỉ khoảng 5 năm trở lại đây bộ mặt đô thị của BH mới phần nào thấy rõ sự thay đổi. Trước đây, từng có tầm nhìn về một Biên Hòa năm 2010 với 1 trung tâm hành chính mới ở P.Thống nhất, nơi đó có quảng trường TP, nhà hát lớn, nhà thiếu nhi tỉnh mới, một con đường trung tâm riêng và những cây cầu kiến trúc đẹp. Thế nhưng nay là năm 2017 thì P.Thống Nhất vẫn rất còn hoang sơ ngoại trừ khu vực dọc đường 5 nối dài.
Mà trang quảng cáo biên hòa muốn chia sẽ cộng đồng biết về biên hòa nhiều hơn.

Biên Hòa sở hữu một con sông bao quanh TP, đây là điều ít thành phố nào có được. Nhưng có lẽ lãnh đạo TP và tỉnh Đồng Nai chưa cho thấy sự quyết liệt trong việc tận dụng con sông này. Người dân Biên Hòa từng chờ đợi con đường ven sông khắp TP, chờ đợi 1 cây cầu có kiến trúc đẹp nhưng cũng chỉ một cây cầu Hiệp Hòa nhỏ và 1 công viên Bờ Kè chỉ dài chừng 1km.

Rồi thì phát triển hạ tầng thoát nước chậm, nhưng dân số và công trình xây dựng thì lại tăng nhanh khiến việc ngập úng ngày càng nghiêm trọng. Để giải quyết vấn đề này TP sắp vay gần 8000 tỉ để làm đại công trình thoát nước toàn TP. Nhưng công trình này phải tới năm 2023 mới hoàn thành, do đó người dân sẽ phải chịu cảnh ngập lụt mỗi mùa mưa ít nhất 6-7 năm nữa. Khi đó nước thải toàn TP được xử lý và đổ ra sông, hy vọng sau đó nước sông sẽ trong xanh như con sông Hàn ở Seoul.

Có vẻ như lần này, trước sự kiện lên đô thị loại 1, lãnh đạo các cấp đã cho thấy quyết liệt đưa Biên Hòa thay đổi kiến trúc và bộ mặt. Đưa Biên Hòa trở thành "Thành Phố Đáng Sống" vào năm 2030 như kế hoạch đề ra của tỉnh. Nhưng.....công việc còn rất nhiều và cần sự quyết tâm từ chính quyền cho tới người dân
Theo Nguồn Facebook : Người Đồng Nai
Trang diễn đàn biên hòa xin chân thành cảm ơn nhiều

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét